THI CÔNG ĐƯỜNG CỐNG

Dịch Vụ Thi Công Đường Cống Tại Khu Vực TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh lân cận 

* Quy trình thi công cống thoát nước.

Công tác chuẩn bị thi công cống thoát nước mưa.

Chuẩn bị sạch sẽ, dọn dẹp lại mặt bằng vị trí thi công, khoanh vùng công trường, xây dựng lán nơi ở và sinh hoạt cho công nhân. Chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu tập kết về khu vực thi công, mang máy móc, trang thiết bị ra. Khâu chuẩn bị đầy đủ thì quá trình thi công mới nhanh gọn.

Bước 1: Đào hố móng cống bê tông.

Công đoạn đào hố móng trước hết phải quy hoạch chính xác vị trí để đào, điều khiển máy xúc đào lấy đất đá ra ngoài. Sau đó đổ đi đúng nơi quy định. Xem xét dưới hố móng có nước thì dùng bơm hút ra bên ngoài. Kỹ sư đo đạc sẽ dùng máy thủy bình, toàn đạc để kiểm tra độ cao và vị trí thiết kế.

Vị trí thi công cống thoát nước cần tạo rãnh thu nước để đào hố chuẩn, luôn đảm bảo rằng nền cống chắc chắn và khô ráo. Nếu gặp nền đất yếu thì cần phải có phương pháp gia cố, thi công khác tùy theo thực trạng địa hình.

Bước 2: Thi công nền móng cống bê tông.

Làm phần nền móng theo chiều dày, dài theo số đo có sẵn trong bản thiết kế. Cách làm nền được đầu tư kỹ lưỡng thì càng giúp cho cống hoạt động tốt về sau.

Bước 3: Lắp đặt đế cống bê tông.

Đây là một trong các bước thi công cống thoát nước. Thực hiện làm đế cống cần phải chú trọng, để các sai số chính xác như vậy sau lắp đặt đường cống thoát nước mới hiệu quả. Những công đoạn đầu tiên này luôn yêu cầu thợ phải có tay nghề vững.

Bước 4: Lắp đặt ống cống.

Dùng cần cẩu để lắp đặt ống cống xuống đường cống thoát nước so cho chính xác vị trí. Bởi chỉ cần sai lệch là phải đặt lại để đảm bảo dòng chảy và khi hoạt động không bị rạn nứt, va chạm mạnh. Các kỹ sư sẽ liên tục kiểm tra và điều khiển để biết cống đặt chính xác hay chưa.

Bước 5: Thi công mối nối.

Sau khi hoàn tất đặt cống xuống, mối nối sẽ được thi công chắc chắn các bên để không bị nước rò rỉ ra bên ngoài. Có 2 loại mối nối là mối cứng và mối mềm, tùy vào từng công trình mà kỹ sư sẽ lựa chọn loại phù hợp.

Bước 6: Thi công lớp sơn bitum.

Phủ lớp sơn bảo vệ bề mặt cống bền vững chống lại các tác động bên ngoài. Công tác này giúp cống luôn tốt dưới tác động của yếu tố môi trường.

Bước 7: Thi công sân cống.

Xây phần sân cống theo thiết kế định sẵn, khi xây phải đo đạc cẩn thận để tránh sai sót. Đổ bê tông sân để tránh xói mòn, tác động của dòng chảy.

Bước 8: Thi công phần gia cố thượng lưu và hạ lưu bằng đá hộc.

Định hình địa thế để tiến hành gia cố khu vực cống chắc chắn tránh dòng chảy tác động làm hư hỏng công trình.

Bước 9: Đắp đất mang cống bê tông.

Lắp đất 2 bên ống cống để cố định vị trí, loại đất được lựa chọn kỹ phù hợp với địa hình thi công. Mỗi lớp đất lấp dày cách nhau không quá 15 cm, để tránh việc tạo nên lỗ hổng sau khi thi công.

Bước 10: Hoàn thiện công trình và nghiệm thu.

Thi công cống tròn thoát nước xong thì nghiệm thu công trình đã hoàn thiện toàn bộ chưa. Xong xuôi thì chủ nhà sẽ thanh toán nốt chi phí sử dụng dịch vụ này cho đội thợ.

Biện pháp thi công cống thoát nước.

Đào hố móng.

– Biện pháp thi công cống hộp thoát nước đầu tiên là xác định phạm vi để đào hố móng bằng máy móc hiện đại.

– Tạo các rãnh để nước không bị thấm chảy qua, hóa bùn ở đáy cống gây hư hỏng cống.

Thi công lớp đệm đáy cống.

 Biện pháp thi công cống tròn thoát nước dùng cát vàng sạch lót cống, đảm bảo cho lớp đầm lót có độ chặt chẽ khoảng K>= 0.95.

– Độ dày của lớp lót đầm xong là 30cm.

– Đo lấy vị trí miệng bát trên vùng đáy cống rồi đào hố đúng kỹ thuật.

– Kiểm tra cốt lớp lót bằng máy thủy tinh sau đầm chặt chẽ.

Hạ cống.

– Dùng xe tải có trọng tải khoảng 3-5 tấn để cẩu cống hạ xuống đường cống thoát nước.

– Dùng dây buộc chắc vào cống để tránh rơi vỡ, kê đệm cao su bên dưới để tránh làm hỏng cống khi va chạm.

Lắp cống.

– Lắp ghép các cống bê tông lại với nhau, vật liệu dùng mối nối là dùng dây đây để quyện chặt hơn. Nhúng dây vào trong nhựa đường được nấu sôi ở nhiệt độ hơn 1000 độ C. Chỉnh lại tim cống để cống không bị chệch sai vị trí.

– Nguyên liệu dùng để trát đầu mối là xi măng cát vàng PC40. Sau khi lắp xong cống sẽ chỉnh lại độ cao của đỉnh cống với công thức: H1 + h = HTK + M

H1: Cao độ điểm mốc đặt máy.

h: Chiều cao máy.

HTK: Cao độ đỉnh ống thiết kế.

M: Chiều cao mia.

Thi công lấp cát đen thành từng lớp với độ dày khoảng 30cm/lớp, san đều ra 2 bên để cân bằng. Tiến hành đầm cóc với chiều dày khoảng hơn 25cm.

Báo giá thi công cống thoát nước.

Mức giá thi công cống thoát nước xây dựng hiện nay tùy thuộc vào nhiều yếu tố như khối lượng cống, quy mô, độ khó công trình, nhân công, máy móc sử dụng. Vì thế khi có nhu cầu khách hàng liên hệ để nhân viên tới nhà khảo sát và lên dự toán chi phí chính xác hơn.

Mức giá thi công cống thoát nước phổ biến chung trên thị trường thì khoảng 800.000 – 1.500.000đ/m. Đơn giá thi công cống thoát nước sẽ bao gồm công việc đào đất, lấp đất, thi công cống hoàn thiện.
Khi nào bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, hãy đến với công ty VIỆT NHẬT. Chúng tôi sẽ phục vụ quý khách đầy đủ hoàn thiện công tác thi công đường cống nước. Mức giá phải chăng, quy trình nhanh chóng, đúng kỹ thuật và đạt độ bền cao theo thời gian.

LIÊN HỆ TRỰC TIẾP
CÔNG TY TNHH QC VIỆT NHẬT
– Địa chỉ: 36/6/8, Đường Tân Chánh Hiệp 36, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh
– Mã số thuế: 0315405881
– Hotline: 0764.33.66.33
Gmail: vinanmn@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  0376167666